Cá thu 1 nắng Vân Đồn, Quảng Ninh

Cá thu 1 nắng Vân Đồn, hay còn gọi cá thu héo, món đặc sản biển cực ngon từ cá thu tươi của vùng biển Quảng Ninh được sơ chế phơi qua nắng tự nhiên theo cách làm nguyên gốc của người dân chài ven biển.

Sau khi cá thu đánh bắt về sẽ được cắt khúc, lấy những lát to ngon đem rửa bằng nước biển sạch, ngâm nước mặn rồi phơi một nắng và cấp đông thành đặc sản biển nổi tiếng của biển Quảng Ninh.

Hiện tại, Vivu Halong đang cung cấp cá thu 1 nắng Vân Đồn dành riêng cho khách hàng

  • Cá thu 1 nắng Vân Đồn: 250k/kg
  • Bảo quản: Hút chân không, bảo quản đông lạnh

Cam kết sản phẩm của Vivu Halong

  • Cá thu Vân Đồn chính gốc
  • Sản phẩm không có chất bảo quản
  • 100% nguyên liệu từ hải sản Quảng Ninh
  • Hoàn tiền nếu không đúng sản phẩm chính gốc

Đặt hàng online: 0789.455.888 / 0904.968.332

  • Mua trực tiếp tại Hà Nội: 12/115 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Mua tại Hạ Long: 3/24 Cao Xanh, Tổ 45B, Khu 4A, Đường Trần Phú, Hạ Long, Quảng Ninh

ĐẶT HÀNG: 0789.455.888

Cá thu 1 nắng Vân Đồn sốt tiêu
Cá thu 1 nắng Vân Đồn sốt tiêu

Cá thu 1 nắng Vân Đồn, Quảng Ninh, món ngon vị biển

Đặc điểm cá thu là ít xương, thịt ngọt có giá trị dinh dưỡng cao. Cá thu một nắng Hạ Long thường là cá thu phấn. Khi còn tươi, cá có lớp váng trên da giống như bụi phấn.

Xuất phát từ việc cá thu tươi dùng không hết nên người dân chài miễn biển mang phơi khô, để dành cho những ngày mưa bão, giá rét không ra biển được… Món cá thu 1 nắng bây giờ đã được điều chỉnh, chế biến tốt hơn để giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của cá thu.

Cá thu phơi 1 nắng tại Vân Đồn
Cá thu phơi 1 nắng tại Vân Đồn
Cá thu một nắng Vân Đồn
Cá thu một nắng Vân Đồn

ĐẶT HÀNG: 0789.455.888

Cá thu một nắng, dồi dào nguồn dinh dưỡng tự nhiên

Cá thu là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Qua quá trình sơ chế ngắn chỉ phơi qua nắng nên cá thu còn giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B và vitamin PP. Đặc biệt cá thu chứa một lượng Omega-3 có tác dụng lớn đối với sức khỏe con người. Ở tất cả các lứa tuổi, đặc biệt trẻ em, cá thu 1 nắng mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, có lợi cho phát triển trí não và phục hồi sức khỏe, phòng ngừa các bệnh tim mạch ở người lớn tuổi.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ cá thu 1 nắng
Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ cá thu 1 nắng

Quy trình chế biến cá thu 1 nắng

  • Để làm cá thu 1 nắng, cần chọn cá thu tươi, còn nguyên con, thân mình không trầy xước. Trọng lượng thông thường khoảng 3kg, tốt nhất là 5kg – 6kg/ con.
  • Cá thu được rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi chỉ dùng phần thân. Thân cá được xắt thành khúc với độ dày khoảng 5-7cm rồi ngâm vào nước muối khoảng 20 – 30 phút, đảm bảo độ mặn và có thể bảo quản lâu. Quy trình này yêu cầu người chế biến phải tính toán độ mặn của nước muối, thời gian ngâm cá để cá thu có được vị ngon đặc trưng và đậm đà.
  • Cá thu sau đó được ráo nước và phơi trên các vỉ tre dưới nắng to để bề mặt cá se đều, màu trắng hoặc ngả vàng. Quy trình phơi nắng cũng yêu cầu kĩ thuật, nắng không lâu quá hoặc nắng quá to để chảy mỡ ảnh hưởng đến thịt cá. Sau 1 buổi phơi khoảng 6 giờ cá thu 1 nắng đã có thể sẵn sàng để cấp đông cho khách hàng sử dụng lâu dài.
  • Hiện nay, để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, ngoài phơi nắng cá thu còn được kết hợp đưa vào sấy để đảm bảo tốt nhất cho việc bảo quản và độ ngon của cá.
Quy trình phơi cá thu 1 nắng tự nhiên
Quy trình phơi cá thu 1 nắng tự nhiên
Cá thu một nắng đóng túi hút chân không
Cá thu một nắng đóng túi hút chân không

ĐẶT HÀNG: 0789.455.888

Bảo quản cá thu một nắng như thế nào?

Cá thu 1 nắng do Vivu Halong cung cấp được đóng gói bằng túi hút chân không để bạn bảo quan trong tủ đông, đảm bảo tươi ngon và chất lượng nhất. Khi sử dụng, bạn rã đông và chế biến như cá tươi thông thường.

Sau thời gian chế biến và cấp đông, cá thu vẫn giữ nguyên được hương vị. Cá chế biến xong thịt vẫn mềm, thơm và có độ ngọt đậm đà.

Cá thu 1 nắng lưu trữ trong tủ đông
Cá thu 1 nắng lưu trữ trong tủ đông

Các món ăn làm từ cá thu một nắng

Cá thu 1 nắng được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, trong đó phổ biến nhất là cá thu sốt cà chua, cá thu rim, cá kho, cá nướng.

Khi chế biến bạn chỉ cần rá sơ qua cho bề mặt cá vàng lên là có thể tiếp tục chế biến kết hợp với các loại gia vị để ra được món ăn ưa thích.

Bạn lưu ý khi chế biến không cần cho nhiều gia vị, muối vì cá đã có độ mặn nhất định.

Cá thu 1 nắng sốt chanh leo
Cá thu 1 nắng sốt chanh leo

ĐẶT HÀNG: 0789.455.888

Vivu Halong hi vọng bạn đã có những thông tin bổ ích về món cá thu 1 nắng và chế biến thêm một món ăn ngon miệng, đậm đà dành cho gia đình mình. Mọi yêu cầu đặt hàng tư vấn bạn liên hệ Vivu Halong nhé!


Có thể bạn quan tâm